HUỲNH TIỂU HƯƠNG GƯƠNG SÁNG GIỮA ĐỜI THƯỜNG



 

Vậy là thấm thoát 16 năm trôi qua.. Trung tâm nhân đạo Quê Hương được sự quan tâm của xã hội.. , Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt nam..cùng các ban ngành lãnh đạo Trung ương, và địa phương, tạo mọi điều kiện cho Trung Tâm chúng con.. xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biết về pháp nhân, thành lập Trung Tâm, giấy khai sinh, và bảo hiểm y tế. cùng các tình nguyện viên trong và ngoài nước, các thầy cô bảo mẫu ngày đêm, quan tâm chúng con.chúng con vô cùng biết ơn.
Từ nỗi khát khao của người mẹ
Nhắc đến bà Huỳnh Tiểu Hương chắc hẳn mọi người đã biết nhiều về bà qua những gì bà đã làm cho xã hội. Nhưng mấy ai biết được cuộc đời Tiểu Hương cũng trải qua lắm nỗi gian truân. Bản thân Tiểu Hương cũng là trẻ mồ côi, bụi đời, không nhà cửa, không gia đình. Tiểu Hương sống lang thang khắp nơi và tự kiếm sống nuôi thân. Ký ức tuổi thơ của bà là những tháng ngày cơ cực, bữa đói, bữa no. Ông bà ta có câu: “Qua cơn bĩ cực, đến hồi thái lai”. Sau bao thăng trầm, cũng đến lúc cuộc đời Tiểu Hương rẽ sang trang mới khi được một vị ân nhân giúp đỡ. Từ đây, bà đã làm chủ cuộc đời mình.

Phần thưởng bọn trẻ dành tặng cho bà Huỳnh Tiểu Hương là những tấm giấy khen nhà trường ghi nhận thành tích học tập của các em

Vốn xuất thân từ trẻ mồ côi, Tiểu Hương rất khát khao có được mái ấm gia đình và được những người thân yêu chở che, yêu thương. Vậy nên, khi đã khá giả, Tiểu Hương muốn làm một việc gì đó giúp ích cho đời, mong làm vơi đi nỗi bất hạnh của trẻ em đường phố. Và Tiểu Hương đã làm một việc mà ít ai dám nghĩ đến, đó là cưu mang trẻ mồ côi, bụi đời. Năm 2001, mái ấm Quê Hương đã chính thức ra đời. Kể từ đây, những đứa trẻ mồ côi, khuyết tật đã có nơi chốn để gửi gắm niềm tin và các em cảm thấy cuộc đời mình vẫn còn có ý nghĩa.
“Dù hiện tại đang mang nhiều căn bệnh, nhưng trái tim tôi vẫn tràn đầy nhiệt huyết, hoài bão với công việc từ thiện xã hội. Tôi nguyện sẽ mãi tiếp tục cống hiến cho công việc giúp đỡ người nghèo khó, lang thang không nơi nương tựa. Tôi sẽ tiếp tục nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật, tạo công ăn việc làm để khi trưởng thành các em sẽ là người có ích cho xã hội và đất nước”, bà Huỳnh Tiểu Hương đã nói như vậy!
 
    Từ nhỏ đã không có người thân nên bao nhiêu tình cảm Tiểu Hương dành trọn cho bọn trẻ. Khi con khỏe mạnh thì Tiểu Hương tươi vui, khi các con bệnh thì mắt Tiểu Hương cũng thâm quầng vì lo lắng. Có những đứa trẻ khi Tiểu Hương mới đưa về còn đỏ hỏn, nhưng được sưởi hơi ấm từ người mẹ, các em lớn dần theo năm tháng. Những đứa con của người mẹ không chồng ấy cứ ngày càng gia tăng. Dù đông con, nhưng Tiểu Hương nhớ tên từng đứa một, còn bọn trẻ thì suốt ngày vây quanh mẹ. Tiểu Hương tâm sự, lúc đầu Tiểu Hương lo cho các cháu có mái ấm, đủ ăn, đủ mặc, lo chạy chữa cho các cháu bệnh. Nhưng không thể dừng ở đó, các em cũng cần được học hành, vui chơi và phát triển toàn diện, để các cháu được hòa nhập cộng đồng. Từ ý nghĩ ấy, Tiểu Hương lập kế hoạch mở rộng quy mô và phát triển TT, đây phải là nơi nuôi dưỡng, giáo dục các em cho đến trưởng thành, vững vàng khi bước vào đời. Đến nay, TT có cơ ngơi rất khang trang, nơi học tập, ăn ở của các cháu được tươm tất hơn trước rất nhiều. Hơn 14 năm qua, từ chỉ có 2.000m2, đến nay TT đã phát triển 12.000m2 đất với đầy đủ cơ sở hạ tầng như: Nhà ăn, phòng học mẫu giáo, phòng học nghề, khu nhà ở cho các em nam, nữ; sân chơi, đền thờ họ Huỳnh… Ngày nay, TT đã khoác lên mình một diện mạo mới, mái nhà chung Quê Hương càng thêm ấm áp, che chở cho hàng trăm mảnh đời mồ côi, bất hạnh.


Trung tâm Nhân đạo Quê Hương trao xe lăn cho người khuyết tật

Lo nơi ăn ở cho các cháu vẫn chưa đủ, Tiểu Hương còn nghĩ đến tương lai của những đứa trẻ. Được sự giúp sức của xã hội, TT đã xây dựng nhà ở và trường học với tổng mức đầu tư dự án trên 16 tỷ đồng. Dự kiến dự án hoàn thành vào tháng 7 tới sẽ đáp ứng nhu cầu học cấp I, cấp II cho 500 học sinh. Ngoài tổ chức giảng dạy cho trẻ ở TT, nơi đây còn đón nhận học sinh là con em công nhân lao động nghèo trên địa bàn lân cận.
Trưởng thành từ mái ấm tình thương
“Không ai thương con bằng mẹ, không ai thương mẹ bằng con”, câu hát ấy cứ văng vẳng bên tai, mỗi khi các em nghĩ được mẹ Tiểu Hương. Tình thương yêu Tiểu Hương dành cho các em mồ côi như biển rộng, sông dài. Tiểu Hương tâm sự, bà muốn bù đắp những thiệt thòi, mất mát mà các em đã gánh chịu, để các em không cảm thấy mặc cảm về số phận. Thương con đâu chỉ có tình thương, bà còn lo cho tương lai của các em. Hiện tại TT đang nuôi dưỡng trên 300 cháu, trong đó có hơn 100 trẻ đang học ở các trường tiểu học, THCS trong địa bàn TX.Dĩ An, ngoài ra còn có khoảng 80 trẻ mẫu giáo đang học tại TT. Riêng những em có nguyện vọng học nghề, TT tạo điều kiện cho các em học sửa xe, học may, bấm huyệt, kết cườm, học các môn nghệ thuật. Đến nay, nhiều em đã có công ăn việc làm ổn định, có những em làm kế toán, kỹ thuật, công nhân viên các ngành cho công ty nước ngoài tại Việt Nam. Cụ thể như em Huỳnh Quốc Minh làm quản lý về nhân sự và giám đốc Công ty Vision, em Ngô Thùy Nhân làm kế toán trưởng cho Công ty Vision, em Đỗ Thị Ánh làm nhân viên kỹ thuật cho Công ty phụ tùng gắn máy Đài Loan… Với các em khi đã trưởng thành, không chỉ nuôi sống được bản thân, nhiều em còn thể hiện trách nhiệm, cùng chị lo cho các em nhỏ.
Trách nhiệm với cộng đồng xã hội
Với Tiểu Hương, cả cuộc đời chị dành trọn cho xã hội. Với tâm nguyện cống hiến với công việc từ thiện xã hội, giúp đỡ trẻ em nghèo, khuyết tật, kém nay mắn, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bà đã bỏ tất cả tài sản của mình để xây dựng TT. Và vốn “đa đoan”, không chỉ lo cho các cháu ở TT, bà còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Vào những dịp TT tổ chức kỷ niệm thành lập, lễ, tết… TT luôn có những phần quà, học bổng dành tặng cho trẻ em nghèo. Bản thân Tiểu Hương dù không khỏe, nhưng bà rong ruổi khắp nơi, đem những suất học bổng đến tay trẻ em nghèo, trao những chiếc xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, hoặc ủng hộ cho đồng bào miền Trung, miền Tây bị bão lụt.
Dù đã làm được nhiều việc có ích cho xã hội, nhưng chị Tiểu Hương cho rằng những gì TT đạt được là do có sự quan tâm của lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương và sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó, sự nhiệt tình của các nhân viên, tình nguyện viên đã luôn làm hết mình để đem lại niềm vui, hạnh phúc cho những người kém may mắn.
Huỳnh Tiểu Hương - Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương (Chia sẻ bài viết nguồn Hồng Thái - Báo Bình Dương)

Tin tức liên quan

CHUYỆN VỀ MẸ HUỲNH TIỂU HƯƠNG
CÂU CHUYỆN VỀ MẸ TRĂM CON HUỲNH TIỂU HƯƠNG
HUỲNH TIỂU HƯƠNG - NGƯỜI MẸ ĐÔNG CON NHẤT VIỆT
TIÊN SỸ HUỲNH TIỂU HƯƠNG TIẾP TỤC ĐƯỢC TỔ CHỨC
Cách ly tại chỗ 106 ca dương tính với SARS-CoV-2
HUỲNH TIỂU HƯƠNG: ÁNH SÁNG CUỐI CON ĐƯỜNG & SỨ